NGHỆ THUẬT LÀM TRANH TỪ LÁ SEN

NGHỆ THUẬT LÀM TRANH TỪ LÁ SEN

Cây sen là tượng trung cho quốc hoa của Việt Nam, trong  Phật giáo là biểu tượng của sự thuần khiết và sinh hóa hồn nhiên Do đó rất nhiều tác phẩm nghệ thuật từ cây sen, như lá sen, hoa sen, búp sen được nhiều người sáng tạo ra những bức tranh từ sen rất đẹp, những người này đa phần xuất thân từ họa sỉ, họ có tâm hồn của nghệ thuật, với bàn tay khéo léo mới có thể làm ra được những tác phẩm đẹp, đi vào lòng người.

 

Những phế phẩm của cây sen tưởng chừng phải bỏ đi, qua bàn tay tài hoa của Mộc Truly Hue's đã mang thêm hương sắc cho đời.

Những bức tranh được làm từ lá sen thu hái vào buổi sáng sớm - lúc sen còn đọng sương và có gân lá tươi xanh. Tùy theo lá sen to nhỏ mà tranh có kích cỡ khác nhau.

Có 2 cách làm tranh sen: cắt dán lá sen đã được xử lý màu sắc để tạo thành bức tranh hoặc vẽ lên nền tranh đắp bằng lá sen.

Chất liệu, màu sắc tự nhiên, cách thể hiện độc đáo, giá trị thẩm mỹ cao... khiến tranh sen được ưa chuộng.

Tranh Lá Sen Huế mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tạo thêm năng lượng tích cực cho không gian sống của bạn. Tinh thần bạn sẽ như được nghỉ ngơi, thư giãn mỗi khi chiêm ngưỡng những bức tranh này.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận